GIEO HÀNH ĐỘNG GẶP SỐ PHẬN! NHỮNG THAY ĐỔI NHỎ, TÍCH CỰC NÀY CŨNG CÓ THỂ TẠO RA NHỮNG THAY ĐỔI ĐỘT P

GIEO HÀNH ĐỘNG GẶP SỐ PHẬN- NHỮNG THAY ĐỔI ĐỘT PHÁ TRONG CUỘC ĐỜI BẠN
15/05/2021 - 03:05:28 PM | 719
Gieo hành động, gặt số phận: Chỉ 10 điều tích cực nhỏ này cũng có thể tạo ra những thay đổi đột phá trong cuộc đời của bạn. Đừng để những thói quen cũ giữ chân bạn. Muốn sống hạnh phúc hơn, thành đạt hơn, ngay từ bây giờ hãy xây dựng cho mình những thói quen tích cực.

Thái độ tạo nên số phận con người. “Chẳng có thành công nào không phải trả giá bằng mồ hôi và nước mắt. Thành công không tự nhiên mà có mà đó là kết quả của một quá trình với một chuỗi các hành động đã được định hướng, vô số năng lượng mỗi ngày cùng kỷ luật cao ngút trời”, tác giả kiêm doanh nhân Mỹ Jack Canfield chia sẻ. Điều ông nói đã được chứng minh bằng thực tế.

 

 

Buổi sáng quyết định tất cả - khởi động ngày mới cùng những “nghi thức” hiệu quả

Hãy bắt đầu ngày mới bằng những thói quen khơi dậy nguồn năng lượng trong bạn như chạy bộ, ngồi thiền hay dùng một bữa sáng thịnh soạn. Dù bạn làm gì, hãy nhớ rằng, một buổi sáng khởi đầu suôn sẻ cũng đồng nghĩa với một ngày làm việc tích cực, lạc quan hơn.

Lên kế hoạch cho buổi sáng thay vì hôm nào cũng dậy muộn rồi lại phải hối hả bù đắp cho phần thời gian đã đánh mất. Dậy sớm, sống có quy củ vào buổi sáng giúp giảm đáng kể những vấn đề liên quan đến tinh thần và cải thiện năng suất làm việc.

Tuân thủ quy tắc 80/20

Nguyên tắc của Pareto đúng trong mọi trường hợp: 80% kết quả được quyết định bởi 20% hành động. Vì thế, hãy luôn cố gắng tối đa hóa công suất làm việc bằng cách tận dụng thời gian và đầu tư hết sức vào những công việc thực sự quan trọng. Một khi đã hoàn thành những việc nêu trên, bạn có thể tiếp tục với những việc ít quan trọng hơn trong danh sách của mình.

Đọc, đọc và đọc

 

 

    Đọc sách luôn là cách tuyệt vời để trau dồi tri thức và trở nên sáng tạo hơn. Hơn thế nữa, đó cũng là một cách cải thiện sự tập trung bằng cách tạo ra trạng thái tĩnh tâm tương tự như khi bạn ngồi thiền.

    Hãy đọc sách trước khi đi ngủ để cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn. Khuyến cáo bạn đọc những cuốn sách giúp bạn mở rộng tri thức, phát triển tư duy và động lực. Chúng là những kinh nghiệm được đúc kết từ đời thực, từ người thực, việc thực nên sẽ là những lời khuyên vô cùng hữu ích giúp bạn vượt qua những giai đoạn khó khăn trong đời.

Học cách làm một việc tại một thời điểm

     Chỉ có khoảng 2% trên tổng dân số thế giới có khả năng kiểm soát nhiều công việc một lúc. Dù đôi khi ôm quá nhiều việc cũng chẳng gây hại gì nhưng việc chuyển đổi liên tục từ việc này sang việc khác làm rối loạn khả năng xử lý của não bộ. Điều đó khiến não không thể lọc bỏ những thông tin không cần thiết và từ đó làm giảm năng suất làm việc của chúng ta.

    Trên thực tế, việc làm quá nhiều thứ cùng một lúc đã được chứng minh gây giảm hiệu suất và sức mạnh tiềm thức của con người, theo một khảo sát của Đại học Standford. Vì thế, hãy lên kế hoạch cho một ngày làm việc bằng cách liệt kê những đầu mục phải làm.

    Xếp thứ tự công việc theo tính chất quan trọng giảm dần và ưu tiên làm những việc có thứ tự cao trước rồi sau đó mới đến những việc có thứ hạng thấp hơn. Dù thế nào, hãy nhớ, chỉ nên tập trung vào 1 việc tại 1 thời điểm.

Trân trọng nhiều hơn

Tiểu thuyết gia người Pháp Jean-Baptiste Alphonse Karr từng nói rằng: “Chúng ta có thể phàn nàn bởi một bông hồng có gai nhưng cũng có thể cảm thán bởi những chiếc gai xấu xí đó tồn tại cùng một bông hồng xinh đẹp”. Cuộc sống xô bồ đôi khi làm chúng ta quên đi mình đã may mắn đến mức nào.

Học cách chấp nhận và tôn trọng giúp chúng ta lạc quan hơn, sống khỏe hơn và ít bị stress hơn. Vậy, bằng cách nào con người có thể hình thành thói quen sống tích cực này? Hãy bắt đầu bằng cách ghi nhật ký, dành thời gian cho những người bạn thương yêu và luôn tự nhủ về một điều khiến bạn biết ơn trong ngày trước khi đi ngủ. Càng trân trọng cuộc sống từ những điều nhỏ bé, bạn sẽ càng sống hạnh phúc hơn.

Chăm tập thể dục

 

 

     Không chỉ liên quan đến sức khỏe, thể dục còn giúp con người ta sáng tạo hơn cũng như cải thiện sức mạnh tiềm thức của con người. Nó cũng là một cách kéo dài sức bền cũng như năng lượng trong bạn. Nếu như bạn chưa tin thì hãy nhớ rằng tập luyện khiến cơ thể tiết ra hormone endorphins hoạt động như một chất chống stress.

Lắng nghe nhiều hơn

    Giao tiếp có hiệu quả là cách tạo dựng các mối quan hệ tốt đẹp cả trong đời sống lẫn sự nghiệp. Hơn thế nữa, lắng nghe là trung tâm của mọi mối quan hệ trên. Việc tập trung lắng nghe không chỉ thể hiện lòng tôn trọng của bạn với người đối diện mà còn giúp bạn hiểu hơn về con người họ.

    Đừng cố lấn át cuộc trò chuyện hay giả vờ lắng nghe trong khi đầu đang suy nghĩ về món ăn sẽ nấu cho bữa tối. Nghe và hiểu ý đồ của người nói cũng như ghi nhớ những thói quen phi ngôn ngữ của người đối diện. Càng nghe nhiều, bạn càng học hỏi được nhiều hơn.

Tránh xa mạng xã hội

     Thế giới chúng ta đang sống là thời đại số, thời đại của công nghệ nơi trung bình một người có 5 tài khoản xã hội và dành 1 tiếng 40 phút mỗi ngày để lướt web. Theo một khảo sát, những người dùng mạng xã hội càng nhiều, nguy cơ mắc trầm cảm càng cao.

    Vì thế, hãy hạn chế sử dụng mạng xã hội để tránh gặp các vấn đề về tinh thần. Hãy học cách tắt điện thoại và laptop vài tiếng một ngày, làm mới bản thân trước khi kết nối lại với thế giới.

Chăm sóc bản thân

    Đôi khi nghỉ ngơi đổi gió là một ý tưởng không tồi để cải thiện tâm trạng, sức khỏe và lòng tự tôn của bản thân. Mỗi ngày hãy làm những gì bạn yêu thích như nghe nhạc, nấu ăn... Gì cũng được, miễn là thứ đó làm bạn vui và sống thoải mái hơn.

    Duy trì những thói quen trên không đơn giản, chúng yêu cầu sự quyết tâm, kiên nhẫn cùng vô số cố gắng. Xây dựng chúng cũng không thể chỉ trong ngày một ngày hai mà có thể kéo dài vài tháng cho đến vài năm, nhưng thời gian không thành vấn đề, miễn là bạn không từ bỏ!

Mr hxt (sưu tầm)

 

Gieo hành động, gặt số phận: Chỉ 10 điều tích cực nhỏ này cũng có thể tạo ra những thay đổi đột phá trong cuộc đời của bạn. Đừng để những thói quen cũ giữ chân bạn. Muốn sống hạnh phúc hơn, thành đạt hơn, ngay từ bây giờ hãy xây dựng cho mình những thói quen tích cực.

những thay đổi cuộc sống, phong thủy tài lộc, nhà của bạn, nhà đẹp của bạn, nhà cửu bán

Zalo